Phần 1: Giới thiệu về dự án
1. Tên dự án : Mô hình kinh doanh đồ ăn nhanh
2. Thành viên (nhân sự) dự án:
- Phạm Thị Diệu Thương - Mã sinh viên : 2200579
- Nguyễn Thị Hương - Mã sinh viên : 2200614
- Bạn Thương sẽ tìm hiểu, xác định ý tưởng kinh doanh, tìm hiểu tầm nhìn và giá trị cốt lõi của dự án, các công việc cần và phải làm của công việc trong dự án, tìm hiểu các kênh truyền thông phân phối sản phẩm của dự án
- Em sẽ xác định vốn đầu tư khởi nguồn, phương thức thanh toán, các nguồn doanh thu và phân tích lợi ích của dự án
5. Xác định phạm vi phát triển dự án :
- Phạm vi phát triển thì có thể là rộng khắp tỉnh thành phố, nếu kinh doanh được nhiều người biết đến thì có thể tạo thương hiệu riêng để phát triển rộng hơn.
Phần 2 : Xác định mục tiêu và kế hoạch của dự án
1. Mô hình kinh doanh đồ ăn nhanh
- Sản phẩm kinh doanh trong dự án :
- Đồ ăn : Bánh mì, humburger, khoai tây chiên,...
- Nước uống : nước ngọt, trà chanh,...
- Phân khúc khách hàng : mọi lứa tuổi, học sinh, sinh viên,...
- Đối thủ cạnh tranh : Các nhà hàng, các quán ăn có thương hiệu : KFC, McDonald,...
2. Tầm nhìn và giá trị cốt lõi của dự án
- Mục tiêu : gây dựng thương hiệu, bán hàng ---> Thu lợi nhuận
- Kết quả :
- Tạo được thương hiệu riêng, kiếm tiền
- Tạo sự thuận tiện cho khách hàng
- Hư hỏng đồ ăn
- Chênh lệch giá sản phẩm khi đối tác cung ứng
- Thức ăn nhiễm độc
- Sản phẩm không hợp khẩu vị khách hàng
- Địa điểm không phù hợp
- Nguồn lực có thể thiếu hoặc không phù hợp
- Lựa chọn mặt bằng phù hợp
- Chọn nhà cung cấp thực phẩm uy tín
- Thường xuyên kiểm tra sản phẩm
- Lắng nghe ý kiến của khách và thay đổi cho phù hợp
- Tuyển dụng nhân viên kĩ lưỡng
- Công việc liên quan khác :
- Nên ý tưởng
- Tính các chi phí khi kinh doanh
- Tìm đối tác, mặt bằng
- Thiết kế trang trí quán, menu,..
- Xin giấy phép kinh doanh
- Tuyển nhân viên
- Bán hàng trên các sàn thương mại
- Quảng cáo trên mạng XH, facebook,...
- Liên kết với đối tác vận chuyển Grapfood, Gofood,...
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm
- Bán hàng
- Tính doanh thu khi bán hàng
- Kênh truyền thông : TIKTOK, FACEBOOK, ZALO,...
- Offline : treo băng rôn, phát tờ rơi,..
- Website : đăng các sản phẩm giới thiệu, chạy quảng cáo,...
1.
- Vốn đầu tư khởi nguồn dự án : 200 triệu
- Chi phí cứng ban đầu 100 triệu
- Chi phí mềm và các chi phí phát sinh khác 20 triệu
- Chi phí duy trì dự án 50 triệu
- Chi phí phát triển mở rộng dự án 30 triệu
- Tiền mặt
- Chuyển khoản qua ngân hàng,...
- Nợ
- Offline : bán các sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng
- Website : doanh thu từ việc bán sản phẩm trên web
- Mạng xã hội : doanh thu từ việc bán sản phẩm trên đó
- Kênh kết nối khác : doanh thu từ các sản phẩm trên các sàn TMĐT
4. Lợi ích dự án
- Lợi ích của dự án là mang lại lợi nhuận, dễ tạo thương hiệu, dễ thu hút người mua,...
- Giúp mọi người có cái nhìn tốt hơn về đồ ăn nhanh : sạch sẽ, an toàn, tươi ngon,...
- Kết quả đạt được là tạo dựng được thương hiệu riêng, nhiều người mua,...
Phần 4 : Đánh giá kết quả của dự án
1. Các kết quả dự án đã đạt được :
- Có thể xây dựng được thương hiệu
- Tạo doanh thu từ dự án
- Tạo ra nguồn lợi nhuận để nâng cấp sản phẩm, máy móc sản xuất,...
- Nguồn vốn đầu tư vào dự án
- Tìm được mặt bằng ưng ý
- Gía thuê mặt bằng, mặt hàng tiêu thụ,...
3. Phân tích Thuận lợi và khó khăn trong thực hiện dự án :
- Thuận lợi :
- Được nhiều người mua và tiêu thụ sản phẩm rất dễ
- Vì là đồ ăn nhanh lên máy móc sẽ không cần đầu tư quá nhiều
- Lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm phù hợp mọi lứa tuổi
- Tìm phải nguồn hàng không đảm bảo chất lượng
- Có thể sản phẩm không hợp khẩu vị khách hàng
- Gía bán ra có thể cao quá khiến người mua thấy đắt và ngại mua hàng ở những lần sau
- Sản phẩm luôn phải nhập mới nên là khi không có khách thì vốn đầu tư sản phẩm mới sẽ không có.
- Tạo nhiều ưu đãi khi khai trương, các dịp lễ,...
- Luôn thay đổi sản phẩm, tạo ra những món mới hợp với trend,...
- Luôn lắng nghe những phản hồi của khách hàng để rút kinh nghiệm
- Tự tạo các kênh truyền thông trên các nền tảng để nhiều người biết đến.
Nhận xét
Đăng nhận xét